Header Ads

Thunderbird | โปรแกรมจัดการอีเมล์ (E-mail) ฟรี ใช้งานง่ายมากๆ (2017)


โปรแกรมจัดการอีเมล์ฟรี Thunderbird
ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี โปรแกรมอีเมล์ฟรี e-mail ฟรี ธันเดอร์เบิร์ด Thunderbird


โปรแกรม Thunderbird เป็นโปรแกรมดูแลจัดการอีเมล์จากค่าย Mozilla ที่เราน่าจะคุ้นเคยกับเจ้า Mozilla Firefox กันดี ที่เป็นโปรแกรม Browser ชื่อดังที่ฟรีอีกเช่นกัน

ความสามารถของ Thunderbird นั้นมีเพียงพอต่อการใช้งานแทบทุกอย่างในการใช้ E-mail เลยทีเดียว สำหรับเรา เราคิดว่าใช้งานได้ดี และเร็วกว่า Outlook จากค่ายใหญ่ Microsoft ซะอีกนะ
และความง่ายในการใช้งานก็ง่ายกว่า Outlook อีกด้วย ถ้าถามว่าความเร็ว วัดกันที่อะไรล่ะก็

  • ความเร็วในการเปิดดู E-mail : Thunderbird ทำได้เร็วกว่า
  • ความเร็วในการแสดง E-mail ที่เข้ามาใหม่ ซึ่งทำได้แทบจะทันทีที่มีการส่งมาถึงเรา 
  • เพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อใหม่ได้เร็ว
  • ค้นหาง่ายและเร็วดีมาก
ความง่ายก็
  • เริ่มต้นง่าย ใส่ข้อมูลนิดหน่อย มันก็ดึงข้อมูลพวก server name มาให้เลย
  • รูปแบบ เมนูเข้าใจง่าย รับส่ง E-mail ได้ง่าย
  • สร้าง Filter กรอง E-mail ได้เองแบบง่ายๆ ตรงนี้ชอบมาก
  • กรอง Junk ให้เราได้เอง โดนเราแค่สอนมันก่อนนิดหน่อย ตรงนี้ก็ดี
ความชอบส่วนตัว

  • เร็ว
  • เปิดดู E-mail แบบ offline ได้ตลอดเวลา
  • Filter ง่าย และเร็วมาก ทำให้จัดระเบียบ E-mail ได้ดีมากๆ
  • มี Add-on ให้โหลดมาใช้ หลักๆตอนนี้ใช้แค่ google calendar กับ ตัวที่ช่วยหน่วงเวลาก่อนส่ง E-mail 
  • สามารถทำ Archive ได้ง่าย แบ่งปี Folder ที่เราทำไว้อัตโนมัติ สะดวกดีมาก

  • หากเรามี E-mail อยู่เยอะมากๆ และพื้นที่บนคอมเราเหลือน้อย ก็สามารถจัดการได้ง่ายๆ อย่างที่เราใช้อยู่ จะให้ Thunderbird โหลดเมล์เข้ามาเฉพาะ 2 ปีล่าสุด ซึ่งช่วยได้เยอะมากกกกก



เวอร์ชั่น52.2.1
ปรับปรุงเมื่อ2017-06-23
ผู้พัฒนาMozilla
ระบบปฏิบัติการ (OS)  Windows XP ขึ้นไป,
Mac OS 10.9 ขึ้นไป,
Linux GTK+ 3.4 ขึ้นไป

Download | ดาวน์โหลด

สำหรับ Windows 32/64 bit 
สำหรับ Mac OS 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.